Hơn 90% các bà nội trợ tự tay loại bỏ dinh dưỡng trong rau xanh vì 7 cách chế biến này

Rau xanh là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng và các khoáng chất có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, các thói quen trong chế biến hàng ngày có thể khiến cho chúng mất hết dưỡng chất cần thiết. Chính vì vậy, các bà nội trợ cần lưu ý để tránh mắc phải 7 sai lầm thường gặp dưới đây:

1. Gọt vỏ

Hầu hết, chúng ta đều nghĩ vỏ rau củ chứa nhiều vi khuẩn, bụi bẩn và hóa chất. Tuy nhiên, ngoại trừ những loại củ có vỏ cứng không thể nấu chín được thì một số khác lại chứa nhiều vitamin C như bí đỏ, cà rốt, cà tím… Vì vậy, nếu muốn tận dụng tối đa chất dinh dưỡng của phần vỏ, bạn chỉ cần rửa thật sạch trước khi chế biến để đảm bảo vệ sinh.

2. Trần qua nước sôi

Nhiều bà nội trợ có thói quen sơ chế rau bằng cách trần qua nước sôi. Nhưng cách làm này sẽ làm giảm lượng vitamin và mất các dưỡng chất có trong rau xanh.

Sai lầm thường gặp khi chế biến sau xanh
Chúng ta chỉ nên rửa rau xong rồi mới cắt để đảm bảo lượng vitamin vẫn còn nguyên vẹn.

3. Rửa rau sau khi cắt

Hàm lượng vitamin có trong rau xanh thường ở dạng lỏng và rất dễ hòa tan trong nước. Vì vậy, chúng ta chỉ nên rửa rau xong rồi mới cắt để đảm bảo lượng vitamin vẫn còn nguyên vẹn.

4. Bỏ phần lá rau

Hầu hết bà nội trợ đều có thói quen nhặt bỏ đi phần lá, nhất là rau muống, rau nhút… Đây là một việc làm hoàn toàn sai lầm vì lượng vitamin tập trung trong lá cũng nhiều như ở thân và cọng rau.

5. ấu quá nhiều rau một lần

Đây cũng là một sai lầm lớn nữa mà các chị em hay mắc phải. Nếu nấu quá nhiều nguyên liệu trong một lần sẽ làm nhiệt độ trong chảo giảm xuống và rau không thể chín đều. Hơn nữa, thời gian chín sẽ lâu hơn khiến các dưỡng chất nhanh chóng bay hơi.

6. Nấu lại nhiều lần

Một điều nữa cần lưu ý đó là không nên nấu rau lại quá nhiều lần. Bởi một lượng lớn vitamin có trong rau xanh sẽ mất đi và sẽ không có lợi cho sức khỏe.

Một số loại rau như bông cải xanh, hành tây, ớt chuông... sẽ chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn khi nấu không quá chín
Một số loại rau như bông cải xanh, hành tây, ớt chuông… sẽ chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn khi nấu không quá chín.

7. Nấu chín tất cả các loại rau

Một số loại rau như bông cải xanh, hành tây, ớt chuông… sẽ chứa nhiều dưỡng chất hơn nếu bạn nấu không quá chín. Vậy nên, tùy thuộc vào từng loại rau củ, chúng ta sẽ có cách chế biến khác nhau để giữ được hương vị và không làm mất chất dinh dưỡng.

Trung tâm đào tạo lái xe uy tín (Theo gia đình Việt Nam)

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s